Home Văn Mẫu THCSVăn Lớp 9 Dàn ý về hiện tượng nghiện game, dàn bài nghị luận nghiện game online của học sinh

Dàn ý về hiện tượng nghiện game, dàn bài nghị luận nghiện game online của học sinh

by Admin
Nghi Luan Ve Tro Choi Dien Tu Bai Van Nlxh Ve Game Online Nghien Game Lop 9

Bài viết lập dàn ý nghị luận về hiện tượng nghiện game của học sinh, dàn bài về thực trạng nghiện game trò chơi trực tuyến của học sinh hiện nay. Học tập và giải trí là hai vấn đề khiến lứa tuổi học sinh quan tâm nhất. Ở lứa tuổi này, học tập tốt được xem là mục tiêu hàng đầu của hầu hết học sinh và cũng là mong muốn lớn nhất của các bậc phụ huynh ngày nay. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân mà hiện nay vấn đề phân chia và cân bằng thời gian học tập và vui chơi giải trí của nhiều bạn học sinh đang trở nên mất kiểm soát. Một trong những biểu hiện nổi bật nhất của vấn đề này là hiện tượng nghiện game online của học sinh. Hiện tượng này xuất hiện trong những năm gần đây và gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc cho bản thân các học sinh, gia đình và xã hội. Nghiện game online là hiện tượng cần được phản ánh và có biện pháp giải quyết kịp thời. Dàn ý dưới đây cung cấp cho bạn một trong những cách triển khai bài viết nghị luận về hiện tượng nghiện game của học sinh theo các bước cụ thể.

DÀN BÀI VỀ HIỆN TƯỢNG NGHIỆN GAME, GAME ONLINE CỦA HỌC SINH HIỆN NAY

I. MỞ BÀI

Dẫn dắt, giới thiệu hiện tượng nghiện game của học sinh trong xã hội hiện nay. Khái quát suy nghĩ, nhận định của bản thân về vấn đề này (nghiêm trọng, cấp thiết, mang tính xã hội,…).

II. THÂN BÀI

Giải thích khái niệm:

  • Game là gì? Cách gọi chung của các trò chơi điện tử có thể tìm thấy trên các thiết bị như máy tính, điện thoại di động,…được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của con người ngày nay.
  • Nghiện là gì? Là trạng thái tâm lý tiêu cực gây ra do việc quá phụ thuộc hoặc sa đà quá mức vào một thứ gì đó có thể gây ảnh hưởng xấu đến người sử dụng hoặc thường xuyên tiếp xúc nó.
  • Nghiện game là gì? Là hiện tượng đầu nhập quá mức vào trò chơi điện tử dẫn đến những tác hại không mong muốn.

Nêu thực trạng:

  • Nhiều học sinh, sinh viên dành trên 4 giờ mỗi ngày cho việc chơi game.
  • Nhiều tiệm net vẫn hoạt động ngoài giờ cho phép do nhu cầu chơi game về đêm của học sinh.
  • Ngày càng nhiều hậu quả tiêu cực xảy ra trong xã hội có liên quan đến nghiện game.

Nguyên nhân:

  • Các trò chơi ngày càng đa dạng, phong phú và nhiều tính năng thu hút giới trẻ.
  • Lứa tuổi học sinh chưa được trang bị tâm lý vững vàng, dễ bị lạc mình trong thế giới ảo.
  • Nhu cầu chứng tỏ bản thân và ganh đua với bè bạn do tuổi nhỏ.
  • Phụ huynh và nhà trường chưa quản lý học sinh chặt chẽ.

Hậu quả:

  • Học sinh bỏ bê việc học, thành tích học tập giảm sút.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe, hao tốn tiền của.
  • Dễ bị lôi kéo vào tệ nạn xã hội.

Lời khuyên:

  • Bản thân học sinh nên tự xây dựng ý thức học tập tốt, giải trí vừa phải.
  • Cần có biện pháp giáo dục, nâng cao ý cho học sinh đồng thời tuyên truyền tác hại của việc nghiện game trong nhà trường, gia đình và xã hội.
  • Các cơ quan nên có biện pháp kiểm soát chặt chẽ vấn đề phát hành và phổ biến game.

III. KẾT BÀI

Khẳng định lại vấn đề ( tác hại của nghiện game online, vấn đề nghiêm trọng cần giải quyết kịp thời,…). Đúc kết bài học kinh nghiệm, đưa ra lời kêu gọi, nhắn nhủ.

You may also like